Kia Sorento thế hệ mới được vinh danh “Xe của năm 2021” tại Việt Nam

02/04/2021

Chiều qua, ngày 31/3, diễn đàn Otofun và Otosaigon đã chính thức công bố kết quả chung cuộc Chương trình Bình chọn “Xe của năm 2021”, mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới đã được vinh danh với giải thưởng cao nhất, ở vị trí số 2, 3 lần lượt là Kia Seltos và Mercedes-Benz GLC.

 

POST BÌNH CHON XE CUA NAM

 

Để có được chiến thắng ngoạn mục, vượt qua nhiều đối thủ, Kia Sorento (All New) đã phải trải qua hai giai đoạn bình chọn. Ở giai đoạn một, bình chọn các mẫu xe được yêu thích nhất trong từng phân khúc với tổng cộng 17 phân khúc xe bao gồm: Hạng A, Hạng B, CUV hạng B, Hạng C, Hạng D, CUV Hạng C-D 5 chỗ, CUV Hạng C-D 5+2 chỗ, SUV 7 chỗ, Bán tải, MPV cỡ lớn, MPV cỡ nhỏ và trung, Sedan hạng sang cỡ nhỏ, Sedan hạng sang cỡ trung, Sedan hạng sang cỡ lớn, CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ, CUV-SUV hạng sang cỡ trung, CUV-SUV hạng sang cỡ lớn từ cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam.

 

Ở giai đoạn hai, bình chọn từ Hội đồng giám khảo, bao gồm các thành viên Ban điều hành diễn đàn Otofun, Otosaigon và các nhà báo đến từ các kênh truyền thông chuyên ngành ô tô trong nước, trực tiếp lựa chọn mẫu xe của năm. Mỗi giám khảo chọn ra 3 mẫu xe mà mình đánh giá cao nhất. Chiếc xe có tổng điểm cao nhất từ tất cả các thành viên Hội đồng Giám khảo được vinh danh là “Xe của năm”.

 

Kết thúc 2 giai đoạn, có tổng cộng hơn 250.000 lượt bình chọn, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ từ phía cộng đồng người yêu xe trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Theo kết quả bình chọn cuối cùng của Hội đồng giám khảo, Kia Sorento (All New) đã dành ngôi vương “xe của năm 2021” với 62 điểm, Kia Seltos xếp thứ hai với 59 điểm và Mercedes-Benz GLC xếp thứ ba với 54 điểm. Kết quả này cho thấy rằng Kia Sorento (All New) không chỉ là mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất phân khúc SUV 7 chỗ mà còn là sản phẩm được yêu thích nhất trong cộng đồng yêu xe Việt Nam.

 

MQ4_21MY_GE_LHD_Exterior_Main_03

 

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn của KIA được vinh danh, trước đó trên toàn cầu, Kia Sorento (All New) đã liên tiếp giành chiến thắng với các giải thưởng thiết kế và vận hành như: giải thưởng “Vô lăng vàng 2020” (Golden Steering Wheel 2020), một trong những giải thưởng ô tô danh tiếng của Đức dành cho các mẫu xe mới hay giải thưởng “mẫu xe AWD của năm 2020” (All-Wheel Drive Car of the Year 2020) ở hạng mục Thiết kế trong cuộc thi “Auto Bild Allrad” do tạp chí ô tô AUTO BILD tổ chức. Mới đây nhất, mẫu xe còn được Auto Swiat, ấn bản hàng tuần tiếng Ba Lan của tạp chí Auto Bild danh tiếng trao tặng danh hiệu “SUV cỡ lớn tốt nhất” trong cuộc bình chọn xe ô tô của năm 2020 do tạp chí này tổ chức.

 

Đây còn là mẫu xe được phái đẹp trên toàn cầu đánh giá cao với giải thưởng “SUV cỡ lớn xuất sắc nhất năm 2021” tại Women’s World Car of the Year – WWCOTY do hội đồng giám khảo gồm 50 nhà báo ô tô là nữ giới bình chọn.

 

Ngoài ngôi vương thuộc về Kia Sorento (All New), một đại diện khác của thương hiệu KIA tham gia chương trình bình chọn lần này là Kia Seltos - tân vương phân khúc B-SUV tại Việt Nam cũng được vinh danh tại sự kiện. Vượt qua nhiều đối thủ, Kia Seltos được bình chọn là mẫu xe được yêu thích nhất với lượt bình chọn cao nhất phân khúc B-SUV, và á quân trong chung kết lựa chọn top 3 “Xe của năm 2021”.

 

Mặc dù mới gia nhập thị trường nhưng Kia Seltos đã 7 lần vào top 10 xe bán chạy nhất các tháng trong năm 2020 và đầu năm 2021, trở thành mẫu xe thống lĩnh phân khúc B-SUV tại thị trường Việt.

 

HAY_8148

 

“Xe của năm 2021” là chương trình bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam do hai cộng đồng lớn về ô tô là Otofun và Otosaigon tổ chức. Ngay từ những ngày đầu được công bố, chương trình bình chọn “Xe của năm 2021” đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam.